BỆNH VIỆN ĐA KHOA HOÀI ĐỨC TỔ CHỨC TẬP HUẤN
KỸ NĂNG GIAO TIẾP, QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ TỌA ĐÀM XÂY DỰNG VĂN HÓA TỔ CHỨC BỆNH VIỆN
Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Ngày 11/6 , Bệnh viện đa khoa Hoài Đức tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử và tọa đàm xây dựng văn hóa tổ chức bệnh viện cho toàn bộ viên chức, người lao động Bệnh viện.
Phát biểu khai mạc hội nghị, TS.BS Đoàn Thịnh Trường – Bí thư đảng ủy – Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh “Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong quá trình khám chữa bệnh. Thực thiện tốt phong cách và thái độ phục vụ người bệnh đem lại sự tin cậy, hợp tác từ phía người bệnh, người nhà người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh. Đặc biệt, có thể thuận lợi hơn trong vấn đề giải quyết, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn”.
Ths. Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hiệp hội điều dưỡng Việt Nam, giảng viên lớp tập huấn đã trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống về giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện. Chia sẻ và gợi mở các nội dung tiến tới xây dựng văn hóa tổ chức trong bệnh viện. Qua đó giúp cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.
Lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa/phòng trong toàn Bệnh viện qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, Bệnh viện tiếp tục tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong toàn Bệnh viện trong thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, xây dựng hình ảnh đẹp về nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh./.